Friday, August 20, 2004
Updates
At dahil Linggo ng Wika ngayon, ang gagamitin kong language is Tagalog. (Taglish din naman..hehehe). (I have to use Tagalog coz its our the week of our national language.. :o) )

Hay Naku!
Nakailang palit na ako ng lay-out..pasensya na sa mga bumibisita..hehehe..Nakapaglagay na rin ako ng comments, so i think anyone can post your opinions na...

Bata Bata...

Isang bata ang pinipilit akong banggitin ang pangalan nya sa journal kong ito. So babatiin na lang kita. Hi Tinne.. Hope you enjoy reading.. and dont hesitate to keep in touch! (i kept promise 'ayt?)

Ewan!
Bumalik na ako sa dati kong pwesto sa opisina pagkatapos ng isang buwang pagkakaupo sa ibang posisyon. Ngunit, aalis din naman yung isa naming amo kaya, next week balik na naman ako dun. Nung mga nakaraang araw, dun na ako gusto paupuin, pero sa tuwing uupo ako dun, wala lang. Kasi after 5mins e aalis na naman ako dahil uupo na uli yung papalitan ko. Ewan! Magulo sila. Hindi na lang ako paupuin dun kapag nakaalis na yung amo para tiyak na may bakanteng upuan diba. Balewala din naman yung pag-upo ko dun kung paaalisin din ako pagkatapos ng 5 minuto. Kaya inis talaga ako. E ano ba namang magagawa, kailangan lang sumunod. Pero nung mga nakaraang araw, kapag tinatanong ako kung kelan daw ako uupo dun, sinasabi ko talaga na pagkaalis na lang nung amo. Hehe. Tumatawa lang naman sila, kaya mukhang ok naman…

Busog na Naman
Nung Lunes, lumabas kami ng bessie ko para magdinner out. Actually, treat ko yun for her para sa birthday ko dahil isang buwan na nya ako hinihiritan. Hahaha! I decided na ilibre sya sa Applebees. We ordered yung promo nila na 59riyals lang, may full meal ka na, choice of dessert and drinks. The full meal includes breaded chiken, fettuccine and garlic bread. We also ordered extra basket of fries. So talagang pig out diba. Hindi nga namin naubos ang meal at dessert kaya pinabalot na lang naming. And after, Jeh decided na magpunta kami sa City Center kasi may bibilin daw sya sa grocery. I thought mga 1hour lang kami dun, but inabot kami ng 2hours. I got home 10:30 na. Inantay pa kasi naming ang papa nya to pick us up. Ayaw namin magtaxi dahil mahal na ang patak kapag after 9. Sakit ng mga paa ko that night kasi inikot naming buong mall habang nag-aantay ng sundo. Kakapagod pero ok lang kasi ngayon lang uli kami nagspent time ni Jeh after ilang months.

Sakit
Martes. Nagising ako ng nananakit ang balikat ko. Sobrang sakit na hindi ko maikiling ang ulo ko sa kanan. Sabi nila nalamigan daw o siguro nangalay lang sa pagkakahiga. Nawala din naman pagkatapos ng dalawang araw. Bigla din akong nagkasingaw, ang hapdi kapag natatamaan. Nakuha ko ata nung nabunggo ng toothbrush ang gum ko. Sana gumaling na…


Cookies!!
Thursday, half day na naman! I spent half of my afternoon baking cookies. Hehehe…
at first, akala ko papalpak dahil after ng 11mins sa oven, malambot pa ang taas...buti na lang naging ok nung nagcool down na...

at ayan ako, nagpapacute habang nagbebake.. hahaha!


ok! success! sarap...

Nakatamang mga kataga
Sa nagdaang linggo, may mga phrases akong narinig na nagstuck sa utak ko.

“Move more and eat less.” Napakinggan ko sa isang show ni Oprah galing sa kanyang personal fitness trainer.
“Kung nasan ka ngayon, nilagay ka dyan ng Panginoon para ihanda ka sa mga hinaharap na plano nya sa’yo.” Galing kay Ate Susan

At dyan nagtatapos ang aking kwento. Bow.





0 Comments:

Post a Comment

<< Home